Thursday, October 18, 2012

Peer Pressure

Simula last month, puro problema nalang ako. Hindi na natatapos 'tong problema na 'to. Pero nandiyan naman si God kaya okay lang, si God na mag-aayos. SANA lang, maayos agad.

Hindi ko talaga alam kung lack of communication at trust, or talagang pinagpalit lang ako ni Daniel kay Miko. Kung di niyo kilala si Daniel at Miko, wag niyo na kilalanin, di niyo rin naman sila kilala eh. Kasi, lately, napapansin ko puro nalang silang dalawa magkasama, siyempre, sa part ko masakit, sobrang sakit, kasi halos lahat ng tao, gusto si Miko. Bakit kaya? Eh, hindi naman masama yung ugali ko ah? Okay. Mahilig akong mam-bully, pero Friendly Bully, sa akin, puro jokes. Ma-aapektuhan ba yung pakikisama nila kapag ganoon ako? Bakit? Sabi nila, magpakatotoo daw ako, pero kapag nagiging totoo ako parang nagagalit sila, pag plastic naman ako, magagalin din sila. Hayy! Sobrang hirap kasi, napapaligiran ako ng mga plastic na tao. Paano ka magiging totoo, kung puro sila Plastic. 

Puro nalang siya....Siya, siya, siya, siya na. Kaya nga gusto ko nalang umalis dito sa Saudi, di naman ako masaya dito, kasi mahirap mag-express dito sa ibang bansa. LAHAT NG TAO PLASTIC. Literally, lahat. 
Pati tuloy si Paolo, nasasaktan ko na, eh, kasi puro nalang sakit yung nandito sa loob ng puso at isipan ko. Si Paolo nga pala yung parang best-friend ko, lahat sakanya ko sinasabi, kasi nga si Daniel, laging silang magkasama ni Miko. Nasaktan ko si Paolo, kasi sinabi ko daw sakanya, "Sino ka ba?" kasi noong time na 'yon, naguusap kami ni Daniel, so sabi bibigyan niya ako ng advice, eh nag joke ako, sabi ko "Sino ka ba?" Eh, hindi ko naman alam na masasaktan pala siya, Minsan talaga, Think before you speak, talaga eh. Mahirap na kasi kapag nalabas mo na, hindi mo na mababawi yung mood niya....Kapag nagsorry naman ako, ayaw niya namang tanggapin, Oo, di ganoon kadali mag sorry sakanya, sa ginawa ko....Pero sana hindi naman yung iiwas siya. MASAKIT KAYA! Si Paolo, naiintindihan niya lahat ng problema ko. Pero, minsan nagsasawa na akong intindihin yung mga problema niya eh, kasi apektadong apektado siya. Mahal ko yon si Paolo. Sana nga di kami magkahiwalay. Haha!

Ang akala ni Paolo, porket nagkabati na kami Daniel, eh wala na siyang kwenta, kasi daw hindi ko na daw siya nilalapitan, palagi nalang daw si Daniel, Eh, parang hindi niya naman alam na nagkaaway kami, bumabawi lang ako kay Daniel. Pero, naiintindihan ko naman siya doon eh, kasi pinagdadaanan ko rin ngayon kung anong na-fefeel niya ngayon. Alam ko nasasaktan siya, sabi niya pa nga, gagawin niya daw lahat para bumalik siya sa dating Paolo, if you know what I mean. Pero, ayaw ko naman masaktan siya para lang sakin or para lang bumalik siya sa dati, maging sino man naman siya tatanggapin ko siya, pero wag naman sobrang pagbabago. Sa part ko, noong sinabi niya na, puro nalang si Daniel, sabi niya pa nga sakin na, sana magka problema daw ako, para lumapit ako ulit sakanya, ang sakit kaya noon. Kasi parang sinasabi niya na, ginagamit ko lang, or kailangan ko lang siya kapag may problema ako. PERO, hindi naman ganoon. Na-misinterpret niya lang eh. Sakit talaga nang pagkasabi niya, pero sa part niya mas masakit. Hindi ko alam kung, kakausapin ko ba siya, oh, hahayaan ko nalang muna siya. Ang sakit kasi, parang nakakahiya naman kasi kung kakausapin ko siya habang sobrang sakit ng ginawa ko. Sorry Paolo. Sige, promise ko sa'yo. Hahatiin ko yung time ko, para sa 'inyo. Para sa ;yo. Mahal kita Paolo ah? Tandaan mo yan, nandito ako para sa ;yo, gagawin ko lahat para sa'yo, kaya wag ka na magtampo ah? Ikaw may kwenta, si Daniel, totally, WALA. God bless us Paolo. Sana tumagal pa ako dito sa ibang bansa. *muah* *hugs*


No comments:

Post a Comment