Wednesday, August 8, 2012

Last day of Exam

Ready ka na ba, sa kwento ko? Matutuwa't malulungkot ka. Simula noong August Six, wala na akong tulog. Kasi, pinagpuyatan ko talaga yung mga grades ko. Three'o clock nang Madaling araw na ako, nakakatulog, kasi puro memorization ang peg ng exam, Mababaliw ka nga talaga. Isa-isahin ko ba lahat ng in-exams namin? Sige. Hindi, wag nalang.

May bad news, at good news ako. Unahin ko na yung Good news, okay, marami akong mataas na grade, lalo na sa mga minor subjects, na-perfect ko yung TLE, two mistake ako sa Computer. Ngunit, bagsak naman yung mga major ko, katulad ng Biology, grabe. Alam ko nang bagsak ako doon, pati Mathematics, siguro sa Math, Fifteen over Seventy Five lang ako. Seriously, nag-aral ako. Pero, mahirap talaga yung mag examples, di lang naman ako yung bagsak, kaming LAHAT, Literal na lahat. Kahit yung pinaka-matalino sa'min, walang hiya kasi si Math, Nakakaasar. Sa biology naman kasi, puro Essay, tapos kailangan Onehundred twenty words dapat. Da fuck, kaya ayon, sigurado ng failed yun.

Mas marami naman ang good news, pero stay positive parin ako sa mga Bad news, di pa naman sure eh. Basta tiwala lang kay God. Siya na ang bahala sa lahat. Atleast, natapos na ang pamatay sa utak naming Sophomores, grabe. Buti nalang, nasagutan ko lahat, kala ko susuko na yung memory ko, kala ko talaga sasabog na ko, sa sobrang dami.

Kampante lang ako, yung sa English, kasi, nag-focus talaga ako, kaming lahat doon. Pati na rin sa Filipino, kampante ako ng mataas yung grade, ko basta positive lang palagi ang ating Peg. Sa Asian History, ah. Dito ako, hinding hindi kampante. Kasi yung teacher namin doon, walang kwenta, grabe. Ang bagal mag discuss, di man lang magagamit yung tinatawag nilang "Stock Knowledge" kasi nga napakabagal mag salita noong baklang haliparot na 'yun. Sana nga mabasa niya 'to. Nang malaman niya mga pinag-gagawa niya. Tngna yung baklang yun, wala ng kwentang magturo, ang sungit sungit pa ng puta. Mamatay ka na uy, umuwi ka na sa pinas, at pumunta ng Marikina, upang matangay ka na.  God bless you Teacher Sunget.

Kanina, may chuvaness Club sa school, yung parang extra curricular works sa school, so, ako, pumunta ako sa Computer/TLE Club. Para wala misyadong gawin, ang boring na kasi. Kaya lang, kailangan ko pang mag-tiyaga, mga Seven months pa akong maghihirap sa school na 'to. No offends ah? Ayoko lang talaga dito sa Jeddah, ngayon. Kasi nga, umaapaw na mga plastic. Dapat sa pinas nalang kayo, para itangay na kayo ng baha uy. Sa computer club, or TLE Club, wala lang, luto luto, HTML's, Java scripts, etc. Basta tungkol sa computer, at TLE. Kesa naman sa ibang borings lalo na Club, di ako nag Sports club, kasi nga nandoon yung mga ayaw kong makita na tao. Hala? Haha. Nakakatakot na eh, baka ano pang magawa ko sakanila, baka mapatay ko sila.  Enjoyin' ko nalang yung Club na 'to. Andito na, wala na akong magagawa pa kahit ano pa man ang mangyari.

So, ayun. Tapos na ang paghihirap, Ramadan break naman, 3 weeks ata ito. Todo relax naman muna ang first week. Tapos next week naman, puro stress na ulit, kasi gagawa pa kami ng Music Video para sa Values. Sige, God bless nalang sainyo! Enjoy your Vacation. Ramadan break, O yeah. Good luck sainyo!

GODBLESS US ALL. HELP PHILIPPINES!

No comments:

Post a Comment