Friday, August 24, 2012

Why like this?

Hindi ko alam, paano ko sisimulan 'to eh. Baka kasi may makabasa at i-take seriously. Pero sige. Oo, sabihin na nating may bestfriends ako. Pero, minsan ko lang kasi silang makasama. At kapag kasama ko sila, Parang ang awkward para sa akin. Hindi ko lang talaga alam kung bakit? Iba kasi ang bestfriend sa close friend eh. Yung relasyon ko sakanila, parang close friend lang, hindi yung talagang "Best friend". Hindi ko lang talaga feel eh. Kasi, parang ako lang yung naiiba sakanila. Oo, marami akong bestfriend, karamihan sa kanila, parang "Close Friend" ko nalang para sa akin. Magkaiba kasi ang relasyon ng mag-bestfriend, sa closefriend eh. Ang bestfriend kasi, yung parang araw araw may communication, arawaraw nagkikita, nagyayakapan. At kung ano ano pa. Yung close friend naman, parang, magkaibigan lang na sobrang close lang talaga sa isa't isa, yung walang commitments. Parang ganon. So, I call them my "close friends" not "bestfriend". Ang drama ko lang kasi pagdating sa mga ganyan.

Ang gusto kong bestfriend, eh yung may commitment kami sa isa't isa, palagi kaming may communication, importante kasi yung communication para tumibay ang isang relasyon, kung walang ganito, eh malabong tumibay ang kahit anumang relasyon.  Gusto ko kasi nung bestfriend na parang, cool lang sa isa't isa, yung walang ilangan. Walang inggitan. Gusto ko kasi isa lang yung bestfriend ko. Siguro sa Pinas lang ako makakahanap ng totoong bestfriend. Hindi ko naman sinasabing, walang kwenta yung mga bestfriend ko ngayon. Pero kasi, may hinahanap akong kakaiba, or hinahanap ko kasi yung requirements ng isang bestfriend.

Yung mga napapanood kong mag-bestfriend sa mga movies, eh ang sweet. Palaging may communication, may mga bagay na nagkakasundo sila. Palaging masaya, yung walang halong drama. Yung nagtutulungan sa lahat ng bagay na gagawin. Yung hindi nakikipag-plastican sa isa't isa. Yung hindi masyadong ma-pride. Di bale, I'll just trust GOD. Balang araw, makakahanap din ako ng bestfriend na tunay na mababa ang pride at hindi plastic. Tiwala lang. Sa mga nakakabasa nito, hindi ko po sinasabing walang kwenta mga bestfriend ko ngayon. In Fact, mabait naman sila sakin. May hinahanap lang talaga akong "Tunay na Kaibigan". At hindi ko mahanap dito sa lugar na ito. Kaya, baka sa susunod na "School Year" sa pinas na ako mag-aaral. Kasi sa pinas baka may tunay na kaibigan doon. Don't take this post, seriously. Gusto ko lang mag-express.

Godbless Everyone! 

No comments:

Post a Comment