Saturday, August 11, 2012

My Friend's Pride and Plasticness

Nakakainis pala kapag may kaibigan kang mataas yung pride 'no? Halos lahat nalang gusto niya siya yung the best. Kala niya, palagi siyang tama, gusto niya, siya lang palagi mag dedesisyon, gusto niya siya lang nasusunod. Aba'y di naman pwede 'yon. Di lang naman siya yung tao sito sa mundong ibabaw. Nakakabuysit lang talaga. Ayoko kasi sa isang tao yung sobrang ma-pride.

Yung kaibigan kong iyon, minsan natatawag ko siyang walang kwentang kaibigan, kasi wala siyang pakielam kahit may nasasaktan na siyang tao. Kapag siya yung nang iinis, di ko kayang magalit, pero kapag ako na gumawa ng move na 'yon. Inis na inis naman ang deputa. Kapag kasama ma 'yon. Matututo kang makipag plastican. Kasi sobrang plastic, buti nga wala siya sa pinas, kasi baka tangayin siya ng tubig. "Di natutunay ang mga plastic, dapat diyan sunuginl dapat lang. Para mawala na mga salot sa mundong ito.

Sigurado naman ako, ayaw niyo rin sa mga taong plastic at ma-pride. Sino bang may gusto nito? Siguro, mga kapwa nila. Mga kapwa nilang, plastic.

Buysit na buysit talaga ako sakanya, grabe sobra, sobra sobra na. Hindi ko lang masabi sakanya 'tong nararamdaman ko kaya dito ko nalang ilalagay. Kasi kapag sinabi ko sakanya, baka ma-offend siya, masira pa friendship namin. Pero, kapag ako napuno na talaga, kapag nainis na 'ko. Aba, didiretsuhin ko na siya. Ayoko na ng ganon, mas gusto ko nang isuko yung friendship, kesa makipag-plastican sakanya.

God bless you bro. Good luck nalang! God will help us, fix this problem. Smile nalang tayo.

No comments:

Post a Comment